Trung tâm Dịch vụ Việc làm - Trường Đại học Trà Vinh được dự án V2work hỗ trợ phát triển, đồng tài trợ bởi Hội đồng chung Châu Âu (EU) trong chương trình Erasnus+, với hợp đồng số 586252-EPP-1-2017-1-ES-EPPKA2-CBHE-SP
1988 Lượt xem

Tập huấn cho cán bộ giảng viên và sinh viên về đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên, thực tập intership, mở các khóa đào tạo online cho sinh viên, xây dựng sàn giao dịch việc làm online.

Tiếp theo các hoạt động trong khuôn khổ Dự án nâng cao hệ thống giáo dục đại học Việt Nam nhằm nâng cao kỹ năng làm việc và khởi nghiệp trong sinh viên tại các Trường Đại học ở Việt Nam.

Trong hai ngày, ngày 14/03/2019 và 24/4/2019 tại Trường Đại học Trà Vinh nhóm điều phối của dự án tổ chức tập huấn cho cán bộ được phân công làm công tác hỗ trợ sinh viên, việc làm và hợp tác doanh nghiệp của Khoa, cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm và Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và các sinh viên là ban cán sự. Nội dung của đợt tập huấn này xoay quanh các chủ đề đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên, thực tập intership, xây dựng và tổ chức sàn giao dịch việc làm online, các công cụ phân tích thị trường lao động.

training 6training giao vien 3

(Hình ảnh tập huấn giáo viên và sinh viên)

Trong chương trình tập huấn có thảo luận, trao đổi tìm ra giải pháp thích hợp nhất để đào tạo lại cho sinh viên và giúp cho sinh viên nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cũng như nâng cao cơ hội tìm kiếm việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Bên cạnh đó Trung tâm Dịch vụ việc làm Trường Đại học Trà Vinh kết hợp với các doanh nghiệp tổ chức các buổi nói chuyện, tư vấn hướng nghiệp, việc làm và triển khai chương trình thực tập ngắn hạn cho sinh viên. Đây là chương trình cho sinh viên đang học có thêm cơ hội tiếp cận thực tế tại các doanh nghiệp thông qua các kỳ thực tập thực hành tại doanh nghiệp giúp sinh viên trải nghiệm, học hỏi kinh nghiệm chuyên môn, phát triển vững chắc các kỹ năng mềm trước khi các em tốt nghiệp. Từ đó giúp sinh viên tự tin hơn trên con đường tìm kiếm việc làm và thích nghi ngay với môi trường làm việc tại doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp.

tu van 6giao luu tu van

(Hình ảnh sinh viên tham gia tư vấn)

Đến với chương trình này có cả doanh nghiệp trong nước và nước ngoài với mong muốn hợp tác với Trường để tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận với môi trường làm việc chuyên nghiệp, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng và đặc biệt là có cơ hội quay lại doanh nghiệp sau khi các em tốt nghiệp. Khi tham gia thực tập ngắn hạn tại doanh nghiệp các sinh viên còn được doanh nghiệp hỗ trợ chi phí sinh hoạt, ăn ở, đi lại trong suốt thời gian thực tập tại doanh nghiệp.

Nguyễn Duy

Share Button

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *




THÔNG BÁO MỚI
VIDEO VIỆC LÀM

Ngày hội Việc làm TVU năm 2023